Hotline: 0934.90.96.98

Bật Mí Cách Nhận Biết Chó Alaska Mang Bầu

Ngày 2 Tháng 7, 2018 Làm thế nào để nhận biết cô nàng chó Alaska đáng yêu nhà bạn đang chuẩn bị làm mẹ? Cùng Tạp Chí Thú Cưng tìm hiểu nhé.

Để nhận biết được chó Alaska mang bầu không hề khó khăn với những người có kinh nghiệm, thế nhưng với những người mới nuôi chó Alaska và chưa có kinh nghiệm thì không dễ dàng chút nào để phát hiện ra cô chó Alaska của mình đã mang bầu. Hãy cùng Tạp Chí Thú Cưng tìm hiểu về những đặc điểm nhận biết chó Alaska mang bầu để cùng chuẩn bị cho những sinh linh bé nhỏ sắp chào đời nhé.

Chú ý những thay đổi bên ngoài

Màu sắc núm vú thay đổi: Đây được coi là một trong những dấu hiệu sớm nhất cho thấy cô chó Alaska đang mang thai là núm vú của bé sẽ trở lên hồng hào, căng và phồng hơn bình thường.

Chỉ khoảng sau 2 đến 3 tuần thụ thai, cô chó Alaska sẽ cảm thấy nóng hơn bình thường, núm vú trở lên căng phồng và đẹp hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhận thấy dấu hiệu này rất sớm bằng mắt thường.

Image result for alaska dog pregnant signs

Những thay đổi trên cơ thể của chó Alaska: Một cô chó Alaska sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình cho đến giai đoạn nửa sau của thai kỳ. Trong thời gian khoảng 4-5 tuần của thai kỳ, phần eo của bé cho đến khi cô chó Alaska của bạn bước vào giai đoạn nửa sau của thai kỳ.

 Giữa khoảng 4 -5 tuần, phần eo của chó cái sẽ ngày càng phình to hơn, bụng sẽ có khuynh hướng phình ra hai bên thay vì sệ xuống giống như heo. Bụng của cô chó sẽ tròn và căng,nếu để ý kỹ vào giai đoạn nửa cuối thai kỳ.

Những thay đổi nhỏ khó chú ý: Bạn có tin không, chó Alaska khi mang bầu cũng nghén như con người. Thậm chí một số cô chó còn bỏ bỏ ăn trong những thời gian đầu tiên. Nếu một khi bạn thấy bé chó bỏ ăn thì nên nghĩ ngay đến lúc gia đình bạn sắp có thêm thành viên.

Image result for alaska dog pregnant signs

Dấu hiệu báo tiền thai kỳ của chó Alaska có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần, đến tuần thứ 3 nướu của cô chó sẽ chuyển sang màu trắng, thay vì màu hồng thường thấy. Nguyên nhân là do bào thai trong bụng chó mẹ đang liên kết với tử cung và máu trong cơ thể của bé chó Alaska đang tập trung tại vị trí đó, cho nên số lượng hồng cầu ở nướu sẽ giảm dần, dẫn đến hiện tượng nướu bị nhạt.

Kiểm tra và cảm nhận sự chuyển động của các chú cún con trong bụng mẹ

Trong những giai đoạn cuối cùng của thai nghén, bạn sẽ có thể hông của bé trở lên chuyển động nhẹ. Đây là các hoạt động hết sức bình thường của các chú cún con đang ở trong bụng mẹ đấy. Người ta gọi hành động này là “ thai máy”, nếu như thuận tiện bạn có thể đưa bé chó Alaska đi siêu âm, bạn sẽ thấy những chú cún đang cử động hết sức dễ thương.

Tuy nhiên  không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm thấy những chú cún con bằng tay thường, bởi những chú chó con nằm sâu bên trong ổ bụng của mẹ chúng và được bao bọc bởi màng nước ối. Chính vì thế mà bạn sẽ khó có thể cảm nhận các bé chó con bằng tay thường.

Làm thế nào để chẩn đoán chính xác chó Alaska đã mang bầu hay chưa?

Để có thể chẩn đoán chính xác cô chó Alaska của bạn đã mang bầu, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Tìm đến bác sĩ thú y: Đây là cách hiệu quả nhất và chính xác nhất. Các bác sĩ thú y sẽ thăm khám và siêu âm cho bé chó Alaska khi cần thiết.

Khám sức khỏe cho chó: Để khám sức khỏe cho chó Alaska, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát và đặc biệt tập trung vào vùng bụng của bé chó Alaska. Khi bắt mạch bác sĩ sẽ có thể cảm nhận được vùng tử cung và các định được vị trí của bé chó con.

Kiểm tra nhịp đập của tim: Từ sau tuần thứ 6 trở đi, các bác sĩ thú y có thể nghe được những nhịp tim đập tim của bào thai bằng cách đặt ống nghe lên bụng cún yêu.

Tạp Chí Thú Cưng tin rằng, một cô chó Alaska mang bầu sẽ là một niềm hạnh phúc lớn đối với gia đình của bạn. Hãy chăm sóc bé thật tốt nhé, chắc chắn gia đình bạn sẽ có thêm nhiều niềm vui đấy.

 

Tin liên quan

© 2017 tapchithucung.vn. All Rights Reserved.

 
 
 
 
zalo